Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Mụn cóc sinh dục có thể lây không nếu chưa từng quan hệ

Nhiều bạn thắc mắc bệnh mụn cóc sinh dục liệu có lây không nhất à chưa từng quan hệ, vậy thì hãy tìm hiểu sự giải thích dưới đây nhé!
Mụn cóc sinh dục là gì?

Mụn cóc sinh dục, thường gọi là sùi mào gà, là bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng. Bệnh có tác động lớn đến chức năng sinh dục và khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Thậm chí, nếu không điều trị kịp thời, người bệnh sẽ có nguy cơ bị ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung và vô sinh.
Mụn cóc có lây không nếu chưa quan hệ?


Mụn cóc có lây không nếu ở gần nhau

Mụn cóc sinh dục do một loại virus hpv gây mụn cóc có tên Human papilloma (gọi tắt là HPV) gây nên.? Theo các chuyên gia về bệnh xã hội cho biết, mụn cóc sinh dục lây nhiễm chính và chủ yêu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, có tới 90% các trường hợp nhiễm bệnh là do nguyên nhân này. Nếu quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh mà không sử dụng biện pháp bảo vệ nào, dù là quan hệ qua đường âm đạo, đường miệng hay hậu môn đều có thể mắc bệnh.mọc mụn ở môi lớn vùng kín


Và ngoài con đường tình dục là con đường lây truyền bệnh chủ yếu đó thì bệnh còn có thể lây truyền qua những con đường sau:

- Truyền từ mẹ sang con: Người mẹ mắc bệnh mụn cóc sinh dục có thể lây sang cho thai nhi. Các mụn cóc thường xuất hiện ở dây rốn quấn xung quanh cổ trẻ.

- Tiếp xúc qua vết thương hở hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân: Những người có hệ miễn dịch kém rất dễ bị lây nhiễm mụn cóc sinh dục nếu trên cơ thể có vết thương hở và tiếp xúc với dịch mủ vỡ ra từ các nốt mụn của người bệnh. Hoặc dùng chung khăn tắm, bồn tắm, quần áo, khăn mặt,…với người nhiễm bệnh cũng có thể bị lây nhiễm.

Vì thế, câu trả lời cho mụn cóc có lây không nếu chưa quan hệ là có nhé. Tốt hơn hết, để không còn lo lắng về vấn đề mụn cóc có lây không, biện pháp hiệu quả nhất chính là thực hiện quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng, không có những mối quan hệ ngoài luồng, nhất là với gái mại dâm. Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, không quan hệ nếu thấy bộ phận sinh dục của bạn tình có những biểu hiện lạ. Đồng thời, tránh dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác, có chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp để tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Một số tác hại của mụn cóc gây nguy hiểm

Mụn cóc sinh dục nếu không điều trị sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Cụ thể, các tác hại của mụn cóc là:

- Tính lây nhiễm cao : Do mụn cóc sinh dục có tính lây nhiễm cao nên khi mắc phải bệnh, người bệnh không có sức đề kháng có thể dễ mắc thêm một số bệnh khác như lậu, HIV, …

- Gây khó khăn trong thụ thai và lây nhiễm sang trẻ : Phụ nữ bị mụn rộp sinh dục nếu không chữa trị sớm có thể gây tổn thương cổ tử cung và dẫn đến ung thư, cản trở sự hoạt động của tinh trùng đi vào tử cung. Còn đối với phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh có thể lây truyền sang trẻ khi qua đường sinh thường.


Tác hại của mụn cóc gây ra là như thế nào

- Bệnh dễ bị tái phát : Sau khi chữa trị bệnh nếu sức đề kháng của người bệnh kém kết hợp với việc vệ sinh không sạch sẽ đúng cách thì nguy cơ tái phát bệnh trở lại là rất cao. Theo thông kê, hơn 50% trường hợp mụn cóc sinh dục tái phát sau 6 tháng điều trị bệnh.phụ nữ mang thai ra dịch màu nâu

- Nguy cơ gây ung thư : Nếu người bệnh nhiễm virus HPV ở tuýp 16 và tuýp 18 thì có nguy cơ rất dễ bị ung thư cổ tử cung, dương vật, vòm họng, hậu môn, … do đó người mắc bệnh mụn cóc sinh dục cần phải điều trị bệnh triệt để.

Chính vì những tác hại và hệ lụy như trên mà người mắc bệnh mụn cóc sinh dục cần phải điều trị sớm, khi phát hiện các dấu hiệu đầu tiên của bệnh, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị. Hiện nay, chi phí điều trị bệnh mụn cóc sinh dục cũng không quá cao nên người bệnh không nên quá lo lắng. Nếu bệnh được khám và chữa trị sớm sẽ giảm thiểu được chi phí cũng như thời gian cho người bệnh.

Những chia sẻ thông tin trên hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về mụn cóc sinh dục có lây không, nếu bạn còn có những thắc mắc gì khác thì hãy liên hệ ngay với phòng khám bảo anh để được tư vấn thêm về các bệnh vùng kín nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét