Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam có sao không

Chào bác sĩ: em là nam, mấy ngày gần đây em thấy hiện tượng ngứa và nổi mẩn đỏ ở háng, em không biết là bị làm sao? Mong bác sĩ giải đáp giúp em và giúp em có cách điều trị tốt nhất.


Chào bạn, cám ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ với các bác sĩ phòng khám tình trạng “khó nói” của mình. Để biết thông tin chi tiết mời bạn theo dõi bài viết sau đây.


NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA NỔI MẨN ĐỎ Ở BỘ PHẬN SINH DỤC NAM VÀ HÁNG

thuốc uống chữa bệnh lậu


Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khao Bảo Anh: Tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ ở háng và bộ phận sinh dục nam là triệu chứng thường gặp ở mọi đối tượng, đặc biệt là nam giới trong độ tuổi sinh sản.

Với trường hợp của bạn nam mặc dù đã vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ nhưng vẫn bị ngứa và nổi mẩn kéo dài trong nhiều tuần liền thì có thể bạn đang mắc một số bệnh lý sau:

Nguyên nhân gây ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam
➣ Viêm bao quy đầu:

Hiện tượng đầu dương vật nổi mẩn đỏ không ngứa có thể do chứng dài hẹp bao quy đầu, khiến việc vệ sinh dương vật trở nên khó khăn hơn. Lâu dần các chất cặn bã sẽ tích tụ ở dưới lớp da đầu dương vật và các rãnh xung quanh gây ra tình trạng viêm nhiễm. Triệu chứng thường gặp nhất là nổi mẩn đỏ ngứa ở bao quy đầu, viêm loét, chảy dịch, mủ, khiến nam giới vô cùng đau rát khi tiểu tiện và xuất tinh.
➣ Mụn rộp sinh dục nam:

Mọc mụn ngứa ở vùng kín nam giới là một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh mụn rộp sinh dục. Ban đầu, người bệnh chỉ phát hiện một vài nốt mẩn đỏ li ti trên thân dương vật, nhưng về sau tình trạng sẽ liên kết thành từng mảng, gây ngứa ngáy, lở loét, cảm giác bỏng rát, nhất là khi tiểu tiện.
các triệu chứng sau khi cắt bao quy đầu

➣ Sùi mào gà:

Người mắc bệnh sùi mào gà thường có những dấu hiệu đặc trưng là bị nổi mẩn đỏ và ngứa ở háng, rãnh bao quy đầu, miệng sáo… Ban đầu chúng chỉ mọc riêng lẻ, kích thước nhỏ, hơi mềm, nhưng sau đó kéo thành từng mảng sần như mào gà. Đây là căn bệnh xã hội rất nguy hiểm, nếu không khắc phục kịp thời bệnh sẽ nhanh chóng biến chứng gây ung thư dương vật rất nguy hiểm.

Sùi mào gà nguyên nhân dẫn đến ngứa bộ phận sinh dục nam
➣ Rận lông mu:

Rận lông mu thường xảy ra ở “vùng kín” nam giới, đặc biệt là những nơi có nhiều lông. Triệu chứng bệnh khá chung chung như ngứa và nổi mẩn đỏ ở xung quanh bộ phận sinh dục, kèm theo các triệu chúng sưng tấy, trầy xước do gãi nhiều, lâu dần sẽ bị chai, phù nề vùng mu và xung quanh dương vật.
➣ Kích ứng da:

Nhiều nam giới có thói quen vệ sinh rất sạch sẽ, nhưng không chú ý đến thành phần hóa học của dung dịch vệ sinh hoặc sữa tắm hằng ngày dẫn đến những kích ứng da ở “vùng kín”. Hoặc do vệ sinh quá mức dẫn đến mất cân bằng môi trường axit trung tính cũng gây ra hiện tượng nổi mẩn đỏ và ngứa háng. Vì vậy, nam giới nên chú ý vệ sinh đúng cách với các dung dịch vệ sinh có chiết xuất từ thiên nhiên.
BỊ NGỨA NỔI MẨN ĐỎ Ở HÁNG VÀ BỘ PHẬN SINH DỤC NAM CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bất kì triệu chứng bất thường nào xảy ra ở bộ phận sinh dục nam và các vùng lân cận đều đáng lo ngại. Vì, những bộ phận này có ý nghĩa rất quan trọng đến sức khỏe, khả năng quan hệ và có con của nam giới.cách điều trị mụn ở vùng kín


Bị ngứa nổi mẩn đỏ ở háng và bộ phận sinh dục nam có nguy hiểm không?

Đặc biệt là hiện tượng cậu nhỏ bị nổi mẩn ngứa, nam giới cần quan sát và theo dõi. Nếu nó chỉ xuất hiện vài ngày và tự khỏi thì có thể chỉ do thay đổi thời tiết, cơ địa, dị ứng thuốc bôi, dung dịch vệ sinh… Nam giới chỉ cần chú ý chế độ ăn uống, kiểm tra thành phần thuốc và dung dịch vệ sinh để có hướng khắc phục hiệu quả.

Còn trường hợp bị nổi mẩn ngứa đỏ ở háng và bộ phận sinh dục nam kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm, có xu hướng lan rộng thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị hiệu quả, tránh gây biến chứng, khiến bệnh ngày càng trầm trọng.
Hi vọng bạn có thể nhanh chóng điều trị bệnh để tránh những điều xấu có thể xảy ra với bản thân nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét