Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Những người nào có khả năng bị sùi mào gà nhất

Khi bạn quan hệ tình dục với những người có nguy cơ bị bệnh vùng kín tì có rất nhiều khả năng bạn sẽ bị bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội gây ra những biến chứng nguy hiểm. Bệnh có thể xảy ra ở cả nam và nữ khi có hành vi quan hệ tình dục không an toàn. Vậy những đối tượng nào dễ bị bệnh sùi mào gà nhất, bạn đọc hãy cùng tham khảo ở bài viết dưới đây.

Làm thế nào để phát hiện sùi mào gà?

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng kể từ khi phơi nhiễm. Trong thời gian này những người mang virus HPV có thể sẽ không nhận thấy các triệu chứng lâm sàng của bệnh. Sau thời gian này, ở vùng kín của cả nam và nữ xuất hiện những nốt sùi nhỏ, liên kết với nhau thành từng mảng trông giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ, bề mặt mủn ra, ẩm ướt.
Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, lỗ niệu đạo, khoang miệng… Ở nữ giới, các nốt sùi thường xuất hiện ở cổ tử cung, âm đạo, âm hộ… Những nốt sùi mào gà có thể chảy máu khi quan hệ tình dục thô bạo.
Những ai dễ bị bệnh sùi mào gà nhất
Sùi mào gà lây truyền qua đường tình dục 

Những tác hại của sùi mào gà

Bình thường, sùi mào gà không gây đau đơn nhưng khi bị sang chấn thì những nốt sùi mào gà bị chảy máu, xây xước hoặc bị bội nhiễm khiến người bệnh bị đau. Ở nam giới, sùi mào gà có biến chứng dẫn đến ung thư hậu môn, ung thư dương vật,.. nếu để lâu trong thời gian dài hoặc bệnh tái phát nhiều lần.
Ở nữ giới, sùi mào gà gây ra những biến chứng sau đây:
– Gây khó khăn khi vận động hoặc đi lại khi các nốt sùi phát triển lớn
– Với những phụ nữ mang thai, sùi mào gà có thể lan rộng và làm tắc đường sinh nở. Các u nhú phát triển mạnh hơn do nồng độ của hormone progesteron tăng cao. Những u nhú này phát triển nhiều tại vùng âm đạo khiến cho vùng này giảm co giãn và gây khó khăn khi sinh nở, dễ bị chảy máu hoặc khó cầm máu. Điều này có thể đe dọa tính mạng của người bệnh. Hơn nữa, sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con, phải sinh mỏ chứ không thể sinh thường được.
– Sùi mào gà gây ung thư cổ tử cung: Khi bị nhiễm sùi mào gà mà không được điều trị sớm hoặc điều trị tích cực thì có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung
Những ai dễ bị bệnh sùi mào gà nhất
Sùi mào gà cần được điều trị sớm để tránh biến chứng 

Sùi mào gà ở nam giới và nữ giới chữa như thế nào?

Đặc điểm của bệnh sùi mào gà là dễ tái phát và khó điều trị bệnh tận gốc. Các phương pháp điều trị  bệnh sùi mào gà truyền thống như điều trị vật lý, sử dụng tia laser carbon, phương pháp đốt điện, sử dụng thuốc để điều trị cục bộ,… chỉ giúp cho người bệnh giảm triệu chứng chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh.

Chính vì thế, phòng khám đa khoa Khương Trung đưa vào sử dụng công nghệ chữa sùi mào gà bằng thiết bị ALA- PDT. Đây là phương pháp tiên tiến được đánh giá cao, chữa trị sùi mào gà triệt để, nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ phát bệnh.
Để điều trị nhanh và dứt điểm bệnh sùi mào gà, bạn nên đi khám bác sĩ để có những hướng điều trị bệnh tốt nhất nhé! Chúc các bạn sẽ sớm khỏi bệnh và không để lại biến chứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét