Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Tự nhiên thấy đau vùng kín có phải là bệnh không

Chào bác sĩ phòng khám bảo anh: mong bác sĩ tư vấn giúp cháu, mấy ngày hôm nay cháu cứ tự nhiên bị đau vùng kín, kèm theo đó là các vết sưng ở môi nhỏ. Liệu cháu có bị bệnh gì không?

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến phòng khám đa khoa Bảo Anh chúng tôi, điều đầu tiên chúng tôi khuyên bạn không nên quá lo lắng vì điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Và để giải đáp thắc mắc của bạn chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin sau:
Tự nhiên bị đau vùng kín là bị bệnh gì?

Theo những gì bạn mô tả ở trong thư chúng tôi chưa thể chẩn đoán hiện tượng tự nhiên bị đau vùng kín là bệnh gì. Chính vì thế bạn nên sắp xếp thời gian đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác hiện tượng đau vùng kín là bệnh gì nhé.

Theo các nghiên cứu cho thấy đau vùng kín là tình trạng rất khó xác định được, vì đau vùng kín có thể tự nhiên bị đau vùng kín nhưng cũng có thể đau do áp lực, thậm chí là đau do bệnh lí nào đó khiến chị em gặp khó khăn trong khi quan hệ tình dục, sử dụng băng vệ sinh, ngồi lâu hoặc thậm chí kể cả khi mặc quần lót.

Trong trường hợp của bạn tự nhiên đau vùng kín kèm theo biểu hiện môi âm vật bị sưng, thì rất có thể nguyên nhân gây đau vùng kín do một số nguyên nhân sau:

– Mụn rộp sinh dục đây là bệnh xã hội nguy hiểm do virus HSV gây nên, khi người bệnh có biểu hiện xuất hiện những mụn nước, màu trắng kèm đau dữ dội. Khi đó bạn nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt nhé. Bởi đây là bệnh rất khó chữa, hiện chưa có thuốc chữa mụn rộp nên một khi đã nhiễm bệnh người bệnh sẽ sống chung cả đời với virus này.

– Nhiễm trùng nấm men là tình trạng thường gặp ai cũng đều trải qua một lần trong đời. Nhiễm trùng nấm men khiến người bệnh cảm thấy khô và ngứa ở âm đạo, đau rát vùng kín. Khi đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa, các bác sĩ kê thuốc nhằm giảm các triệu chứng đau.

– Khô âm đạo: Nhiều người nhầm tưởng khô âm đạo thường xảy ra ở phụ nữ tuổi mãn kinh, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Khô âm đạo xảy ra ở phụ nữ do uống thuốc ngừa thai khiến nồng độ estrogen bị giảm gây ra đau đớn và khó chịu khi quan hệ.

– Đau âm hộ mãn tính cũng có thể là nguyên nhân khiến người bệnh tự nhiên bị đau vùng kín.

– Viêm vùng chậu là tình trạng nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục nữ, khi bị viêm vùng chậu người bệnh sẽ có biểu hiện đau đớn khi quan hệ, đau bụng dưới, tiết dịch âm đạo bất thường kèm theo có mùi, ra huyết âm đạo giữa chu kì,…


Tự nhiên bị đau vùng kín là bị bệnh gì?
Những nguy hại khi bị đau vùng kín

Tự nhiên bị đau vùng kín sẽ gây cảm giác đau rát, đau nhói, thậm chí đau như dao cắt khiến người bệnh suy nhược cơ thể, gặp khó khăn khi quan hệ tình dục, thậm chí còn gây nên rắc rối về tâm sinh lí.

Hơn nữa, nếu tình trạng đau vùng kín nguyên nhân do bệnh lí gây nên và tình trạng bệnh kéo dài sẽ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe dẫn đến các bệnh nguy hiểm như ung thư âm đạo, ung thư tử cung, tắc vòi trứng… và đặc biệt ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản cũng như tính mạng. Vì vậy, bạn lý nên đến ngay các cơ sở uy tín chuyên khoa để thăm khám ngay nhé.
Tự nhiên đau vùng kín điều trị như thế nào?mụn mọc ở vùng kín phụ nữ


Nếu tự nhiên bạn bị đau vùng kín, bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sớm. Khi đó, các bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân, tình trạng của bệnh sẽ có những phác đồ để điều trị bệnh thích hợp và hiệu quả.

Bên cạnh đó, người bệnh nên thực hiện các biện pháp sau để cải thiện tình đau vùng kín như sau:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên, tránh thụt rửa sâu vào trong âm đạo để tránh tình trạng viêm nhiễm.chữa bệnh lậu bằng thuốc gì

– Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái tránh gây áp lực lên vùng kín.

– Quan hệ tình dục an toàn để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

– Tránh quan hệ tình dục thô bạo và hoạt động mạnh gây tác động lên vùng kín.

– Có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để nâng cao sức khỏe.

– Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc hay bỏ dở liệu trình điều trị khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. noi mun nhot o vung kin nam gioi


Khắc phục tình trạng đau vùng kín như thế nào?

Với những cách giải thích như trên hi vọng bạn đã hiểu vấn đề mình đang gặp phải là gì và kịp thời chữa trị sớm tránh gặp nguy hiểm.
nguồn:http://dieutribenhlau.info/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét