Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Mụn vùng kín liên quan đến sùi mào gà


Các bạn có biết về các loại mụn thịt vùng kín, nó là những dấu hiệu đầu cho ta biết có khả năng sùi mào gà sẽ sắp phát triển và gây cho chúng ta những cảm giác khó chịu vô cùng, bạn nên đi khám khi phát hiện mụn thịt vùng kín.
Triệu chứng của bệnh
Sau khi nhiễm virus khoảng 2-9 tháng, bệnh nhân bắt đầu có những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

Mụn vùng kín sùi mào gà
Tìm phương pháp điều trị mụn vùng kín sùi mào gà

Ở đàn ông, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
Mụn thịt ở vùng kín nữ sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.
Nguyên nhân gây sùi mào gà
Nguyên nhân khi bị nổi mụn thịt ở vùng kín chính  đã gây ra  sùi mào gà là do virus HPV(Human papilloma virus) gây nên. Các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây nên tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc. Cách lây truyền phổ biến nhất HPV có thể truyền từ người này sang người khác trong khi quan hệ tình dục, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục qua đường hậu môn, hoặc những tiếp xúc sinh dục.
Ngoài ra, ở những người có hệ miễn dịch kém nguy cơ nhiễm sùi mào gà cũng rất cao do sùi mào gà có thể bị lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh trên quần áo, chăn màn, thậm chí là nhà vệ sinh, trong bồn cầu hay những vết thương hở.
Có thể mụn thịt mọc vùng kín sẽ tạo cho bản cảm giác khá khó chịu mỗi khi bạn mặc quần áo, nhưng các bạn đừng quá lo sợ vì hiện nay công nghệ hiện đại đã có thể giúp bạn điều trị dứt điểm các loại mụn vùng kín sùi mào gà nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét