Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

Không quan hệ tình dục có bị sùi mào gà không

Sùi mào gà là căn bệnh lây lan khá nhanh và có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe mọi người, Nhiều người đặt câu hỏi không quan hệ tình dục có bị sùi mào không? Nếu muốn biết rõ câu trả lời mời bạn theo dõi dưới đây.


Thưa bác sĩ. Em năm nay 22 tuổi, em và bạn trai em chưa từng quan hệ tình dục, nhưng cách đây 1 tháng bạn trai em có dùng tay kích thích bên ngoài bộ phận sinh dục của em. Giờ em thấy xuất hiện các mụn màu hồng, sờ vào thấy mềm như nhú gai, có lúc ngứa rát. Em xem thông tin trên mạng thì thấy hiện tượng của em giống với bệnh sùi mào gà. Vậy bác sĩ cho em hỏi: Chưa quan hệ có bị sùi mào gà không?
(BN Giấu tên)
tinh hoàn có u


Hoang mang vì nghi xuất hiện triệu chứng sùi mào gà

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám Thanh Hiền. Để trả lời câu hỏi chưa quan hệ có bị sùi mào gà không? Chúng ta cùng theo dõi qua bài viết của các chuyên gia bệnh xã hội dưới đây nhé.
Tại sao chưa quan hệ tình dục nhưng vẫn bị sùi mào gà
Các bác sĩ Phòng khám Thanh Hiền cho biết, bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục do một loại virus gây u nhú trên da và niêm mạc (không gây bệnh ở các mô khác như cơ, xương…) của con người có tên là Human papilloma (HPV). Các u nhú do HPV gây nên chủ yếu xảy ra trên bộ phận sinh dục, ngoài ra cũng có thể gặp ở miệng, họng, hậu môn…(thường các u nhú xuất hiện là thời kỳ ban đầu của triệu chứng sùi mào gà)triệu chứng nhiễm hpv

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay và con đường chủ yếu lây bệnh là quan hệ tình dục. Tuy nhiên không phải chỉ quan hệ tình dục thì mới lây lan sùi mào gà, mà còn rất nhiều con đường khác như: lây truyền qua máu, sử dụng chung vật dụng cá nhân, lây lan qua vết thương hở… Vì vậy câu trả lời cho bạn chính là không quan hệ tình dục nhưng vẫn có thể bị sùi mào gà.
Trong trường hợp của bạn có khả năng bạn bị lây nhiễm sùi mào gà từ bạn trai, bạn trai bạn vệ sinh tay không sạch sẽ, virus HPV từ tay khi kích thích âm hộ đi vào cơ quan sinh dục và việc bạn vệ sinh vùng kín chưa thực sự đảm bảo gây nên nguy cơ mắc sùi mào gà là rất cao. Tuy nhiên do chưa thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết nên chúng tôi không thể khẳng định bạn có mắc sùi mào gà hay không. Chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám để thăm khám chính xác căn bệnh mình đang mắc phải để có phương hướng điều trị sùi mào gàsớm nếu đúng là đã nhiễm bệnh, tránh biến chứng xấu xảy ra. Vì sùi mào gà không những ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nó còn đe dọa tính mạng của người bệnh.Càng điều trị sớm cũng là một cách phòng tránh sùi mào gà.
Hiện nay phòng khám Thanh Hiền đã và đang điều trị sùi mào gà cho rất nhiều trường hợp bằng phương pháp Đông-Tây y kết hợp với những ưu điểm vượt trội như rút ngắn thời gian điều trị, trị tận gốc mầm bệnh, không để lại sẹo, không tác dụng phụ, an toàn hiệu quả, chi phí không cao đã được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.ngứa vùng da tinh hoàn

**Lời khuyên: Để phòng tránh sùi mào gà, cần xây dựng một lối sống lành mạnh, không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, đồ lót… có chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên tập luyện thể thao để tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, hạn chế tối đa nguy cơ mắc sùi mào gà.
Sùi mào gà có tốc độ lây lan khá nhanh vậy nên bạn cần phải điều trị nó thật sớm. chúc bạn có thể nhanh khỏi bệnh nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét