Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Mụn cóc vùng kín biểu hiện sùi mào gà


Mụn cóc vùng kín được cho là loại loại mụn có những biểu hiện giống với sùi mào gà, và chúng ta cần có những phương pháp chữa sớm và kịp thời nếu không chúng sẽ lây lan ra mạnh và khi chữa trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Thực tế cho thấy có rất nhiều người nghĩ bệnh mụn cóc sinh dục là bệnh sùi mào gà và khi có những triệu chứng của bệnh nụn cóc sinh dục lại đi mua thuốc điều trị bệnh sùi mào gà về tự chữa hoặc ngược lại. Tuy nhiên đây là 2 bệnh hoàn toàn khác nhau, cách điều trị mỗi loại bệnh cũng có sự khác biệt.

Chúng tôi xin cung cấp một số biểu hiện của 2 loại bệnh để mọi người có thể dễ dàng phân biệt như sau:


Mụn cóc vùng kín là triệu chứng sùi mào gà
Mụn cóc vùng kín là triệu chứng sùi mào gà

+ Bệnh mụn cóc sinh dục:
Biểu hiện là những mụn cóc li ti mọc ở bộ phận sinh dục nam/nữ, đặc điểm của những mụn có này là sần cứng, khi sờ vào có cảm giác gai và ráp, chúng mọc thành từng đám rất giống với da cóc. Mụn cóc sinh dục chỉ mọc ở bộ phận sinh dục ngoài của con người như nam giới thường mọc ở thân dương vật, bìu, quy đầu - hay nữ giới thường mọc ở âm hộ, môi lớn, môi bé.

+ Bệnh sùi mào gà:
Triệu chứng sùi mào gà là những u nhú màu hồng tươi hoặc màu nâu, những u nhú này có những đặc điểm là rất mềm, thường thì sẽ có cuống mọc liên két với nhau thành khối u sùi, hình giống như mào gà, không đau, rất dễ chảy máu. Khác với mụn cóc sinh dục, các u nhú của bệnh sùi mào gà có thể mọc ở cả bên ngoài lẫn bên trong của bộ phận sinh dục, ở nam giới sùi mào gà có thể mọc ở thân dương vật, rãnh quy đầu, bìu, miệng sáo - ở nữ giới sùi mào gà mọc ở môi lớn, môi bé, âm hộ, bên trong ống âm đạo, cổ tử cung. Thậm chí bệnh sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở hậu môn và bên trong khoang miệng, nếu người bệnh có quan hệ qua các đường này.

Mong rằng với những thông tin trên thì anh N và mọi người có thể dễ dàng phân biệt được bệnh mụn cóc sinh dục và bệnh sùi mào gà.

Riêng với trường hợp của các bạn, biểu hiện là các mụn thịt, mềm và không đau cho thấy khả năng anh mắc bệnh sùi mào gà là rất cao. Tuy nhiên thông tin anh đưa ra rất ít khiến việc chẩn đoán bệnh không được chính xác tuyệt đối. Tốt nhất việc cần làm bây giờ là anh nên đến các cơ sở y tế để được các bác sỹ thăm khám, kiểm tra, thực hiện xét nghiệm và có phương pháp điều trị phù hợp.
Khi phát hiện ra các loại mụn vùng kín bạn nên đi khám ngay để xem nó là loại mụn gì, như vậy thì việc chữa trị sẽ diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều và không gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét