Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Điều cần biết về sì mào gà ở nam và nữ

Nếu tìm hiểu về sùi mào gà có lẽ bạn sẽ pháp ghê sợ khi biết chúng có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc sinh sản của chị em phụ nữ, vậy phát hiện sùi mào gà như thế nào?

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do có tính lây nhiễm và mức độ nguy hiểm của bệnh cao. Vậy làm thế nào để nhận biết các dấu hiệu bệnh sùi mào gà để từ đó có phương pháp phòng tránh và điều trị bệnh sớm. Để làm rõ hơn về vấn đề này, bạn đọc hãy theo dõi các thông tin chia sẻ dưới đây của các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa 

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà


Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh. Đây là bệnh do virus HPV gây u nhú ở người và lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, các con đường khác như lây truyền từ mẹ sang con, lây truyền qua tiếp xúc với vết xước trên da hoặc gián tiếp.. cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà.


Người mắc bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 1-9 tháng sau khi tiếp xúc với nguồn lây nhiễm tùy theo cơ địa của từng người. Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám , khi các dấu hiệu bệnh sùi mào gà xuất hiện thì bệnh nhân dễ dàng nhận biết thông qua những biểu hiện lâm sàng. Tuy vậy, việc nhận biết các dấu hiệu của bệnh ở nam và nữ thường không giống nhau do cấu tạo cơ quan sinh dục khác nhau.

Ở nữ giới: Sùi mào gà xuất hiện tập trung chủ yếu ở 2 bên môi lớn, âm đạo, cổ tử cung, môi nhỏ, xung quanh lỗ tiểu và tầng sinh môn. Các nốt sùi ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ rệt, không gây đau và không gây ngứa. Tuy vậy, nếu sau một thời gian dài mà chị em phụ nữ không điều trị thì các nốt sùi phát triển mạnh hơn và chúng có thể phát triển lên tới vài centimet. Khi tình trạng viêm nặng có thể quan sát bằng mắt thường thấy các nốt màu hồng đỏ, ấn tay có mủ và có mùi khó chịu bốc ra.

Ở nam giới: Sùi mào gà thường xuất hiện ở dương vật, bao quy đầu, thân dương vật, rãnh bao quy đầu, lỗ tiểu, hoặc ở bên trong niệu đạo. Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam cũng giống như ở nữ, và có hình dạng giống hoa súp lơ, hoa mào gà và có bề mặt mềm.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam và nữ

Sùi mào gà gây ra nhiều biến chứng, có thể dẫn đến vô sinh nữ

Xem thêm:

Chữa bệnh sùi mào gà bằng những cách nào?

Bệnh sùi mào gà là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam dễ nhận thấy hơn ở nữ do cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ đặc biệt và chúng không bị lộ ra ngoài nên chỉ khi khám phụ khoa thì chị em phụ nữ mới biết mình mắc bệnh.

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như ung thư âm hộ, ung thư cổ tử cung ,.. ở nữ giới, ung thư dương vật ở nam giới, thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Khi phát hiện ra các bệnh có liên quan tới sùi mào gà, bạn nên kịp thời đi khám và bốc thuốc để có thể điều trị dứt điểm và không gây tổn thương đến vùng kín nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét