Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Điều trị bệnh sùi mào gà ra sao thì đạt hiệu quả


Nhiều người không biết bệnh sùi mào gà là bệnh gì nên đã không tìm được các biện pháp phòng tránh thích hợp, sau đây là những chia sẻ cần thiết mà bạn nên biết để phòng tránh.

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh do các triệu chứng ngứa rát, đau khi quan hệ,.. mà còn nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên, một số người lại không biết bệnh sùi mào gà là gì, các nguyên nhân và triệu chứng của bệnh như thế nào, cách điều trị bệnh ra sao. Dưới đây, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của phòng khám đa khoa Thiên Hòa sẽ giúp độc giả tìm hiểu về bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà là gì?


Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do virus Human Papilloma Virus HPV gây ra và có tính lây nhiễm cao.

Virus HPV là 1 loại virus DNA gây ra u như ở người, thường xuất hiện ở trên niêm mạc và da mà không gây bệnh ở những mô khác như nội tạng, xương, cơ. Khi mụn xuất hiện tại cơ quan sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục, sùi mào gà hoặc bệnh mồng gà.

Hiện nay, có khoảng hơn 100 loại virus HPV, trong đó có 40 loại gây ra bệnh tại bộ phận sinh dục ở người và có tới 15 loại virus HPV ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Hai loại thông thường nhất là HPV 16 và 18 có khả năng lây nhiễm sâu vào trong cổ tử cung của phụ nữ, làm loạn các sản mô và gây bệnh ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, HPV cũng là nguyên nhân gây ung thư âm hộ, ung thư dương vật, hậu môn. HPV 6, 11 là loại ít gây nguy hiểm hơn gây ra các chứng mụn cóc tại cơ quan sinh dục. Các loại nhẹ hơn như 1,2,4,… gây ra chứng mụn cóc ở bàn chân và tay.

Bệnh sùi mào gà là gì? 

Bệnh sùi mào gà là gì?

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà


Nguyên nhân trực tiếp: Sùi mào gà do virus HPV gây ra, và lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, gồm quan hệ bằng miệng, hậu môn hay qua tiếp xúc trực tiếp các. Virus dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua vết thương hở. Chính vì thế, những người có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục thô bạo dễ dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh dục và dễ bị nhiễm virus sùi mào gà.

Nguyên nhân gián tiếp: Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà có thể lây nhiễm bệnh sang cho thai nhi trong quá trình sinh nở. Trẻ em dễ bị nhiễm virus HPV qua đường sinh sản như âm đạo, cổ tử cung hoặc trẻ bị nhiễm khi người mẹ mang thai bị bệnh sùi mào gà,  hoặc sau khi ra đời, trẻ có tiếp xúc trực tiếp với người mẹ bị nhiễm virus sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà


Sau thời gian từ 2 -9 tháng kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh gây sùi mào gà, người bệnh có các biểu hiện điển hình dưới đây

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới, thường gặp ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, và xung quanh dương vật, hậu môn, miệng, lưỡi. Ở nữ thường xuất hiện ở môi bé, âm đạo, hậu môn, cổ tử cung, miệng mắt

+ Nổi nhiều mụn sần sùi, li ti, các nốt mụn có màu hồng nhạt với kích thước từ 1-2 mm nhìn như những mụn cơm, mụn cóc

+Sau một thời gian, các nốt sùi phát triển lên vài cm, nam giới không thấy đau nhưng dễ dàng chảy máu. Các nốt sùi có xu hướng tập trung lại với nhau và có hình dạng giống như hoa mào gà.

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?


Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị triệt để có thể để lại các biến chứng sau:

– Gây tắc nghẽn và sưng cục bộ: Khi các u nhú mọc ở bao quy đầu thì chúng liên kết với nhau thành từng mảng lớn, gây tắc nghẽn miệng sáo và bao quy đầu ở nam giới. Sùi mào gà ở nữ giới gây khó khăn trong việc đi lại, đồng thời cũng gây sưng cục bộ tại vùng âm đạo khiến chị em phụ nữ cảm thấy đau đớn

– Ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật: Có tới 85% người bệnh mắc ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới phát hiện có sự hiện diện của virus HPV. Khi các virus không được loại bỏ hoàn toàn cùng với thói quen sinh hoạt,ăn uống không điều độ có thể biến chứng thành ung thư.

– Ảnh hưởng đến thế hệ sau: Nếu phụ nữ mang thai bị sùi mào gà thì các virus dễ dàng phát triển và xâm nhập vào âm đạo gây khó khăn cho việc sinh con. Hơn nữa, người mẹ có thể lây nhiễm bệnh cho đứa trẻ qua nhau thai hoặc lây trong quá trình sinh nở tự nhiên

– Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh: Người bị sùi mào gà luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm trong giao tiếp, đây cũng chính là lý do khiến tình cảm vợ chồng bị rạn nứt, đổ vỡ

Bệnh sùi mào gà là gì?

Cần làm gì khi bị bệnh sùi mào gà?



Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của phòng khám đa khoa Thiên Hòa, bệnh sùi mào gà tuy là bệnh nguy hiểm nhưng người bệnh có thể hạn chế các triệu chứng của bệnh hoặc phòng tránh bệnh hiệu quả khi thực hiện theo những điều sau:

-Ngừng quan hệ tình dục và cách ly với bạn tình để tránh mầm bệnh lây lan

– Có chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý

– Tăng cường thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng giúp cơ thể chống lại mọi bệnh tật.

– Vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày sạch sẽ để tránh virus, vi khuẩn lây sang các bộ phận khác như viêm đường tiết niệu,..

– Chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh sớm.

Xem thêm:

Những căn bệnh xã hội thường gặp và nguy hiểm nhất

Phát hiện và chữa sùi mào gà ở nam giới và nữ giới

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT tại phòng khám Thiên Hòa


Phòng khám đa khoa Thiên Hòa là một trong những địa chỉ khám, chữa bệnh sùi mào gà uy tín trển địa bàn Hà Nội. Phòng khám đã điều trị sùi mào gà thành công cho rất nhiều bệnh nhân và được người bệnh đánh giá cao.

Sau khi thăm khám lâm sàng và chỉ định xét nghiệm cần thiết để xác định người bệnh có bị nhiễm virus HPV gây bệnh sùi mào gà, bác sĩ của phòng khám Thiên Hòa sẽ chỉ định phương pháp ALA-PDT để điều trị tận gốc mầm bệnh. So với các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà truyền thống như đốt điện, chấm dung dịch, đốt laser thì phương pháp ALA- PDT có nhiều ưu điểm vượt trội hẳn. Cụ thể như sau:

-Tiêu diệt tận gốc mầm bệnh, không lo tái phát: Phương pháp ALA-PDT sử dụng các kỹ thuật hiện đại để chiếu các tia huỳnh quang lên tổ chức gây bệnh và tấn công, phá hủy các kết cấu gen của virus HPV, chấm dứt sự phát triển của các virus triệt để nhất.

– An toàn và không gây đau: Phương pháp ALA-PDT có khả năng định vị chính xác vị trí của virus và loại bỏ chúng nhanh chóng mà không gây đau đớn cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến các tổ chức xung quanh.

– Hiệu quả cao và có khả năng phục hồi nhanh: Với ứng dụng nguyên lý chiếu tia huỳnh quang giúp thúc đẩy quá trình hồi phục các tế bào, chỉ cần từ 1-2 liệu trình tùy theo mức độ bệnh, người bệnh đã thấy kết quả điều trị khá khả quan.

– Không để lại sẹo: Do phương pháp này xác định vị trí của virus và loại bỏ chúng nhanh chóng mà vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến các cơ quan khác và khả năng phục hồi của tế bào nhanh nên người bệnh sẽ không còn sẹo sau quá trình điều trị.

Chúng ta nên tìm các phương phá để có thể phòng tránh bệnh thật tốt, không nên để bệnh lây lan mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét