Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh có nguy hiểm không

Sau khi sinh do sức đề kháng và kèm theo đó là những vết mổ rạch khiến cho vùng kín nữ giới rất dễ viêm nhiễm. Vậy nên nữ giới cần hết sức cân nhắc về vấn đề này để có những sự chuẩn bị kịp thời.

NGUY CƠ VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA SAU SINH CỦA NỮ GIỚI

Nữ giới sau khi sinh thì cơ thể thường rất yếu, sức đề kháng kém, dễ nhiễm bệnh, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh. Sau khi sinh thì cơ thể của nữ giới bị biến đổi rất lớn nhất là sự tổn thương lớn của bộ phận sinh dục nữ cần một thời gian rất dài để có thể hồi phục lại như bình thường.
http://dieutribenhlau.info/bi-mun-boc-o-vung-kin-can-den-bac-si-ngay/
Tử cung của thai phụ sau sinh sẽ giãn rộng, vùng kín tiết ra nhiều dịch sản làm cho vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, tầng sinh môn của nữ giới có thể bị rách trong quá trình sinh con,... Từ đó tạo điều khiện thuận lợi cho vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhậm vào sâu bên trong âm đạo và gây ra các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Sau khi sinh, bác sĩ khuyên phụ nữ nên kiêng tình dục bằng miệng trong 6-8 tuần cho đến khi vết thương lành lại. Tuy nhiên, nhiều chị em không thể kiểm soát cảm xúc của mình hoặc quan hệ tình dục quá sớm có thể rất dễ bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục và bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa sau sinh.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh khá nguy hiểm và có ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khoẻ và khả năng sinh sản của bạn trong tương lai, do đó bạn cần lưu ý đặc biệt đến các dấu hiệu bất thường sau sinh. Khi có những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh thì bạn nên nhanh chóng đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Nữ giới rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

NHỮNG CĂN BỆNH VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA THƯỜNG GẶP SAU SINH

Dưới đây là một số căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh phổ biến nhất hiện nay như:

Viêm âm đạo

● Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sau sinh phổ biến hiện nay thường gặp ở những chị em ở độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo sau sinh như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng băng vệ sinh thường xuyên,...

● Một số triệu chứng của viêm âm đạo là: buồn nôn, âm đạo tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục hoặc màu xanh, cò mui hôi tanh rất khó chịu, ngứa ngáy vùng kín, âm đạo sưng đỏ tấy,...

Viêm tử cung

● Viêm tử cung là hiện tượng buồng tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nâm men, ký sinh trùng, tạp khuẩn xâm nhaaoj vào bên trong tử cung và gây ra viêm nhiễm phụ khoa sau sinh.

http://dieutribenhlau.info/bi-mun-vung-kin-la-dau-hieu-benh-gi/

● Bệnh gây ra các triệu chứng đặc trưng như xuất huyết âm đạo bất thường sau sinh, khí hư ra nhiều đặc như bã đậu có màu xanh và kèm theo mùi hôi khó chịu, đôi khi trong khí hư có lẫn máu hoặc mủ, đau bụng dưới, đau lưng,....

Viêm cổ tử cung là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh phổ biến

Viêm cổ tử cung

● Viêm cổ tử cung là một chứng viêm nhiễm phụ khoa sau sinh do sự phát triển quá mức của vi khuẩn nấm, ký sinh trùng trong tử cung hoặc có thể là vi rút và vi khuẩn lan truyền qua quan hệ tình dục,... Có rát nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm cổ tử cung như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vùng kín thương xuyên bị ẩm ướt, biến chứng các thủ thuật sau sinh, nữ giới sinh con quá nhiều lần, lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ,...

● Viêm cổ tử cung là do nhiều nguyên nhân, nhưng các triệu chứng của bệnh thường có các triệu chứng thông thường, như: huyết trắng ra nhiều có màu vàng hoặc xanh hoặc chất nhầy, kèm theo mủ và mùi khó chịu, đau bụng dưới, đua vùng kín khi quan hệ tình dục, xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt, xuất huyết khi quan quan hệ tình dục, chu kỳ kinh nguyệt bất thường sau khi sinh con,...
CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA SAU SINH

➢ Việc điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh sớm là điều cần thiết tuy nhiên để điều trị bệnh hiệu quả chị em không nên tự ý điều trị bệnh ở nhà mà nên đến các trung tâm ý tế chuyên khao để được các bác sĩ khám sức khỏe tổng quá từ đó mới có thể đưa ra các phương pháp điều trị bệnh phụ hợp với trạng thái sức khỏe của bạn.

➢ Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị hiệu quả cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh phụ thuộc vào nguyên nhân, tình trạng hoặc bệnh nhân có mắc các căn bệnh khác hay không, bệnh nhân có đang cho con bú hay không từ đó sẽ áp dụng các phương pháp điều trị như: laser, leep, điện đốt, áp lạnh,...

➢ Bác sĩ sẽ kiểm tra cẩn thận và chính xác sau đó yêu cầu bệnh nhân áp dụng bệnh tăng nhãn áp thích hợp điều trị, hiệu quả, an toàn.

Các phương pháp điều viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

CÁCH PHÒNG TRÁNH CÁC CĂN BỆNH VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA SAU SINH

Kiêng giữ ít nhất 8 tuần sau sinh hoặc lâu hơn, cho đến khi bạn cảm thấy sức khoẻ của mình tốt, vết thương lành, tâm lý sẵn sàng.
http://dieutribenhlau.info/bi-noi-mun-trong-mieng-hay-can-than-voi-nhung-mun-sinh-duc/

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, phụ nữ phải thay băng vệ sinh để vi khuẩn không có cơ hội để tấn công.

Phụ nữ tránh trầy xước vết thương do phẫu thuật, rạch trong khi sinh.

Không mặc quần lót quá chặt hoặc quần lót ướt.

Không dung dịch tẩy rửa vùng kín quá mạnh, không thụt rửa sâu bên trong âm đạp.

Thực hiện biện pháp tránh thai an toàn.

Sau khi sinh, cần chú ý đến dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, kết hợp với tập thể dục nhẹ nhàng để phục hồi sức khoẻ nhanh chóng.

Theo phương pháp chữa trị dân gian cũ phụ nữ sau khi sinh nên uống nước từ mẫu để giúp máu, da đẹp và đặc biệt kích thích cổ tử cung, giảm nhanh về thể chất, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa sau sinh.
Hi vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích đối với chị em để có những biện pháp phòng và điều trị kịp thời khi mắc bệnh. chúc chị em nhanh khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét