Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Phát hiện sùi mào gà vùng kín cần điều trị ngay

Mụn vùng kín có liên quan đến bệnh sùi mào gà và cần có những phương pháp điều trị sớm và kịp thời, nhưng bạn đã biết các nguyên nhân dẫn tới bệnh sùi mào gà chưa?

Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội có tỉ lệ người mắc bệnh cao và đang có chiều hướng gia tăng hiện nay, bệnh sùi mào gà đang là mối lo ngại không hề nhỏ của khá nhiều người, đặc biệt là ở nam giới. Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục, qua chỗ xây xước niêm mạc và có những biểu hiện sùi mào gà hết sức phúc tạp.

Nguyên nhân do Human papilloma virut (HPV) gây nên. Vì sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu (từ 2-9 tháng) nên ở giai đoạn đầu, nam giới thường khó phát hiện bệnh. Tuy nhiên, đối với nam giới, sùi mào gà nếu không được điều trị hay điều trị không đúng cách có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của người bệnh. Đặc biệt, nếu bệnh nhân mắc HPV typ 16, hay 18 có nguy cơ cao dẫn tới ung thư dương vật.

Là bệnh khá phổ biến ở nam giới trong số các bệnh xã hội, đặc biệt là những nam giới trong độ tuổi quan hệ tình dục, người có nhiều bạn tình hay có quan hệ tình dục không an toàn và các bệnh nhân khác nhau những biểu hiển bênh sùi mào gà tương tự như nhau.

Gặp bác sĩ khi phát hiện sùi mào gà
Gặp bác sĩ khi phát hiện sùi mào gà

Biểu hiện sùi mào gà ở nam giới

Ở nam giới, biểu hiện sùi mào gà ở nam thường xuất hiện của những u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu khi chạm vào. Sùi mào gà ban đầu có thể chỉ là những mụn thịt nhỏ li ti nhưng càng về lâu dài, chúng càng phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể lên đến vài cm. Sau đó chúng liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.

Biểu hiện sùi mào gà

Biểu hiện sùi mào gà

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu… Thông thường ở giai đoạn đầu, sùi mào gà không biểu hiện nhanh, lại không gây đau đớn cho người bệnh nên rất ít nam giới có thể tự phát hiện bệnh ở giai đoạn mới nhiễm. Mà đa số nam giới chỉ đến khi thấy những sùi mào gà sưng to, vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, chảy dịch bất thường thì người bệnh mới tới bác sĩ khám. Khi đó thì bệnh đã ở giai đoạn nặng hơn, việc điều trị sùi mào gà cũng khó hơn.

Tổn thương sùi mào gà rất đặc hiệu, chẩn đoán chủ yếu dựa vào lâm sàng. Vì thế, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nam giới nên chú ý và nắm vững những biểu hiện sùi mào gà để kịp thời phát hiện cũng như điều trị sớm bệnh, tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Việc vệ sinh không đúng cách khi đã mang bệnh cũng có thể là nguyên nhân khiến cho bệnh lan rộng hơn. Sùi mào gà không những gây ra những khó khăn, phiền toái trong sinh hoạt mà ở một số trường hợp, nó còn có nguy cơ trở thành ác tính, đặc biệt là nam giới nhiễm HPV typ 16, 18 có nguy cơ cao mắc ung thư dương vật.

Hiện nay, có nhiều nam giới do mắc bệnh ở vùng nhạy cảm mà ngại đi khám, chữa. Tuy nhiên, điều này là không nên vì nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chính bạn. Sùi mào gà tuy chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng cắt đốt điện cao tần hiện đang được cho là phương pháp điều trị sùi mào gà mang lại hiệu quả cao và khá an toàn. Biện pháp này có thể tầm soát, ngăn ngừa sự phát triển của virus gây bệnh.

Nam giới được khuyến cáo, nên đi khám ngay khi có những bất thường ở bộ phận sịnh dục. Đặc biệt, khi thấy những biểu hiện sùi mào gà như : mụn sùi nhỏ màu đỏ hoặc hồng ở vùng kín, hay nghi ngờ có quan hệ tình dục với người mắc bệnh, hãy tới gặp các bác sĩ chuyên khoa bạn nhé.

Hãy đến ngay các bệnh viện để có thể  được nghe tư vấn và điều trị dứt điểm về bệnh sùi mào gà nhé! Không nên để bệnh quá nặng như vậy sẽ rất khó chữa trị.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét