Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Phân biệt sùi mào gà với mụn cóc sinh dục để có phương pháp điều trị tốt nhất

Có rất nhiều các loại mụn vùng kín khác nhau, có thể bạn sẽ dễ nhầm lẫn giữa mụn thịt vùng kín và mụn cóc sinh dục cũng như mụn sùi mào gà, hãy đọc bài viết và có cách phân biệt tốt nhất nhé!

Mụn rộp sinh dục và sùi mào gà là hai bệnh xã hội, có khả năng lây nhiễm cao và nhanh chóng qua đường tình dục, gây ra rất nhiều nguy hại cho người bệnh. Mặc dù, là hai bệnh khác nhau, nhưng rất nhiều người lại lầm tưởng là một, do đó phương hướng điều trị cũng bị sai lệch. Chính vì vậy, việc phân biệt sùi mào gà với mụn cóc sinh dục là điều hết sức quan trọng, mọi người cần phải nắm rõ được, đặc biệt những người đang có những dấu hiệu bệnh bất thường ở vùng kín.

Phân biệt mụn cóc sinh dục và sùi mào gà
Phân biệt mụn cóc sinh dục và sùi mào gà
Phân biệt sùi mào gàhttp://suimaoga.info/ với mụn cóc sinh dục
Về khả năng lây nhiễm, hai bệnh đều lây qua đường tình dục không an toàn, một số trường hợp là lây nhiễm gián tiếp qua đồ dùng cá nhân, từ mẹ sang con. Khi có triệu chứng, sùi mào và và mụn cóc sinh dục đều nổi những nốt mụn sùi, nhưng về đặc điểm, hình thái của hai loại lại khác nhau, cụ thể:
Bện mụn cóc sinh dục
Mụn cóc sinh dục vùng kín  là tên gọi chung của các loại mụn xuất hiện ở bộ phận sinh dục khi chưa xác định chính xác được đó là bệnh gì?

– Các dấu hiệu và triệu chứng của mụn cóc sinh dục bao gồm: Xuất hiện các nốt mụn thịt nhỏ li ti, có màu đồng với màu da trên cơ thể hoặc màu xám ở vùng sinh dục nam và nữ. Những mụn cóc này thường gây cảm giác gai ráp khi sờ vào và gây ngứa ngáy khó chịu ở vùng sinh dục, thậm chí là có thể chảy máu khi quan hệ. Chúng có thể mọc thành từng đám nhìn như da cóc và các nốt mụn này chỉ có thể mọc ở bên ngoài ở bộ phận sinh dục, chứ không mọc ở bên trong như sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà

– Sùi mào gà là một loại virus gây ra u nhú ở người, có tên tiếng anh là Human Papilloma Virus (HPV). Vị trí xuất hiện chủ yếu là bộ phận sinh dục, ngoài ra có thể xuất hiện ở miệng, họng, mắt, hậu môn, niệu đạo, bàng quang…

Phân biệt sùi mào gà với mụn cóc sinh dục 2

Hình ảnh biểu hiện của bệnh sùi mào gà

– Đặc điểm của nốt sùi: Nốt mụn sùi có màu hồng nhạt hoặc màu trắng, có kích thước khá nhỏ, chỉ bằng hạt thóc hoặc đầu cây tăm, mọc riêng lẻ và rời rạc. Các nốt sùi không gây ngứa và đau rát như mụn cóc sinh dục nhưng dễ gây chảy máu nếu bị cọ sát. Sau một thời gian, những nốt mụn sẽ phát triển khá nhanh và liên kết lại với nhau tạo thành từng đám lớn trông giống hoa mào gà hoặc súp lơ, gây ảnh hưởng tới tiểu tiện và đại tiện. Mục sùi có thể mọc sâu vào bên trong bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ.

Bạn nên nhận biết rõ các loại mụn vùng kín để tìm ra những phương pháp điều trị tốt nhất cho bản thân mình, không nên tự tìm hiểu các loại mụn và sau đó tự tìm cách chữa trị, như vậy sẽ khiến cho bạn gặp phải nhiều vấn đề có liên quan đến vùng kín hơn đó

0 nhận xét:

Đăng nhận xét