Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Nhận biết sùi mào gà để có phương pháp điều trị sớm


Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm truyền phổ biến qua con đường tình dục, được đánh giá là một trong những căn bệnh  rất nguy hiểm và đáng báo động trong xã hội hiện nay. Các bác sỹ sẽ cung cấp các kiến thức tổng quan về  bệnh sùi mào gà để mọi người có thể biết cách phòng tránh bệnh hiệu quả nhất cũng như có thể  phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh sùi mào gà khi có các biểu hiện của loại bệnh.
Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà
Sùi mào gà là bệnh do vius Human papilloma (HPV) gây nên, là virus gây nên tình trạng u nhú ở người. Bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh hoặc do lây truyền gián tiếp qua những vật trung gian. Người mẹ mang thai mắc bệnh sùi mào gà khi sinh thường qua đường âm đạo cũng có thể lây bệnh cho con.
Thấy đau đớn khi bị sùi mào gà
Thấy đau đớn khi bị sùi mào gà

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà
Thông thường sau từ 2-9 tháng kể từ khi nhiễm bệnh sùi mào gà bắt đầu có những biểu hiện hết sức rõ ràng. Ban đầu người bệnh thấy xuất hiện những mụn sùi nhỏ màu hồng nhạt xung quanh bộ phận sinh dục, kích thước của những mụn sùi khá nhỏ, chỉ bằng hạt thóc hoặc đầu tăm mọc riêng lẻ và rời rạc. Tuy nhiên sau đó những mụn sùi này phát triển khá nhanh và liên kết lại với nhau thành những mảng lớn giống như mào gà hoặc hoa lơ.
Vị trí xuất hiện các mụn sùi này chủ yếu ở bộ phận sinh dục, cụ thể như:
Ở nam giới: sùi mào gà thường xuất hiện ở trên thân dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo,bìu, bẹn…
xuất hiện ở môi lớn, môi bé, trong âm đạo và cổ tử cung
Ngoài ra nếu như thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn thì sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở những bộ phận này.
Nguy hại của bệnh sùi mào gà
Sùi mào gà nếu như không điều trị kịp thời sẽ phát triển rất lớn, có nhiều trường hợp bệnh phát triển to bằng nắm tay. Sùi mào gà nếu như không điều trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ ung thư dương vật ở nam và ung thư cổ tử cung ở nữ (HPV tuýp 16,18).
Sùi mào gà nếu như không điều trị ngoài những tác hại đến sức khỏe còn gây mất thẩm mỹ, thậm chí là ghê sợ do các mụn sùi tiết dịch hôi thối, viêm loét và dễ chảy máu khi sang chấn.
Điều trị sùi mào gà bằng cách nào?

Các bác sỹ thực hiện loại bỏ hết những nốt mụn sùi bằng máy cắt đốt điện cao tần. Với tính năng cắt và phá vỡ kết cấu của các tế bào sùi mào gà nằm dưới niêm mạc da, những nốt mụn sùi mào gà được  loại bỏ mà không làm tổn hại đến các biểu mô xung quanh.
Tuy nhiên, sùi mào gà có khả năng tái phát rất mạnh đặc biệt là khi sức đề kháng của cơ thể giảm, do vậy các bác sỹ đã áp dụng kết hợp thuốc đông y trong điều trị bệnh. Sau khi điều trị bằng máy cắt đốt điện cao tần, người bệnh được kết hợp dùng thuốc đông y, thuốc đông y có tác dụng tích cực trong việc tăng cường hệ miễn dịch để hạn chế tình trạng sùi mào gà tái phát. Thực tế cho thấy, có đến trên 90% các trường hợp điều trị sùi mào gà tại phòng khám theo phương pháp Đông – Tây y kết hợp không có biểu hiện tái phát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét