Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Mụn vùng kín liên quan đến bệnh sùi mào gà

Các bạn biết đến bệnh sùi mào  gà thông qua rất nhiều các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng các bạn có chú ý rằng bệnh sùi mào gà sẽ khiến cho việc vệ sinh cũng như sinh hoạt của bạn gặp khá nhiều khó khăn nếu không được điều trị sớm và dứt điểm.
Có thể mọi người đều không còn lạ lẫm với cái tên bệnh “Sùi mào gà”, biết bệnh sùi mào gà là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến ở cả nam và nữ. Nhưng về biểu hiện lâm sàng, tính chất lây nhiễm và sự nguy hại của bệnh như thế nào thì nhiều người còn chưa biết. Chính vì vậy, khi bị mắc bệnh nhiều người vẫn không biết, hoặc có khi biết còn xem thường, chủ quan không đi khám và điều trị ngay. Khi phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn biến chứng gây khó khăn cho việc chẩn đoán và kéo dài thời gian điều trị.

mụn thịt vùng kín sùi mào gà
Mụn thịt vùng kín sùi mào gà
Vậy nguy hại của bệnh sùi mào gà như thế nào?
Bị nổi mụn thịt vùng kín bạn cần chú ý đến sùi mào gà
1.Bệnh có tính lây nhiễm cao:
Qua nghiên cứu cho biết: có đến 40% bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà qua con đường quan hệ tình dục; Sùi mào gà sinh dục lây truyền qua đường quan hệ tình dục, vì vậy bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà còn có thể mắc thêm một số bệnh khác như HIV, Herpes ...(chiếm tỷ lệ 20%-30%).
Nguy cơ lây nhiễm của bệnh cao nếu có nhiều bạn tình, quan hệ miệng -sinh dục, hoặc hậu môn- sinh dục. Tỷ lệ lây nhiễm của bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà sau một lần quan hệ tình dục lên đến 60%, nếu quan hệ thường xuyên sẽ có tổn hại rất lớn đến bộ phận sinh dục.
2. Gây khó thụ thai và có thể lây truyền cho thai nhi:
Mụn thịt ở vùng kín phụ nữ có thai  bị sùi mào gà sinh dục không được điều trị thì tổn thương ở cổ tử cung có thể bịt lỗ tử cung, nó cũng chính là nguyên nhân cản trở việc di chuyển tinh trùng vào trong tử cung, gây cản trở cho quá trình thụ thai. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị mắc bệnh sùi mào gà, virus sẽ qua đường máu lây truyền cho thai thi gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh.
3. Bệnh rất dễ tái phát: Do hiện nay chưa có loại thuốc đặc trị điều trị bệnh sùi mào gà, nên các phương pháp điều trị chỉ có tác dụng làm giảm tổn thương, triệu chứng và khống chế sự phát triển của bệnh. Người bệnh sẽ mang mầm bệnh suốt đời, có thể biểu hiện triệu chứng lâm sàng hoặc không có triệu chứng. Vì vậy, sau khi điều trị, sức đề kháng cơ thể bị giảm, vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, có quan hệ với người bị mắc bệnh.v.v. bệnh có nguy cơ tái phát cao. Khoảng 50% các trường hợp sùi mào gà sẽ tái phát trong vòng 6 tháng sau điều trị.
4. Mụn vùng kín sùi mào gà có khả năng gây ung thư:
Hiện có khoảng trên 150 típ HPV, trong đó ít nhất 13 trong tổng số típ HPV có khả năng gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng…đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 (chiếm khoảng 70-80. Vì vậy, nếu bệnh nhân bị mắc sùi mào gà nếu không điều trị nguy cơ ung thư cao nếu bị mắc HPV típ 16,18.
Khi bạn đã biết đến các triệu chứng và biểu hiện của bệnh sùi mào gà bạn càn đi đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để có thể cắt tia laze và điều trị sớm cho bệnh nhé! Không được chủ qun vì bệnh sùi mào gà có thể gây ra rất nhiều các hậu quả khó lường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét