Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Mụn thịt vùng kín đồng nghĩa sùi mào gà

Mụn thịt vùng kín là các dấu hiệu đầu tiên cấu thành bệnh sùi mào gà, và  bạn cần có những phương pháp điều trị thật sớm cùng như điều trị dứt điểm cho bệnh.

Sùi mào gà còn gọi là bị nổi mụn thịt ở vùng kín , do virut Human papilloma (HPV) – là một loại virut gây u nhú ở da và niêm mạc người gây nên. Sùi mào gà lây truyền qua quan hệ tình dục khi giao hợp không an toàn. Mọi biểu mô của tổn thương sùi bong ra đều có chứa HPV, có thể lây dễ dàng do tiếp xúc trực tiếp ở những nơi có tổn thương. Bệnh có khả năng lây truyền cao cho bạn tình nếu không được điều trị kịp thời.

Biểu hiện là các mụn thịt nổi cao, màu đỏ tươi, màu hồng hoặc vàng nhạt, hoặc màu như màu vùng niêm mạc bị bệnh. Vị trí ở bất kể vùng nào của dương vật, có thể lan sang cả vùng bìu ở nam giới. Nữ giới tổn thương khu trú ở môi lớn, môi nhỏ, nếp gấp âm hộ, âm đạo, cổ tử cung. Tổn thương có thể lan sang cả tầng sinh môn, hậu môn. Kích thước các mụn từ bé li ti đến thành các tổn thương lớn có chân rất nhỏ và bề mặt to bè ra với nhiều tua sùi dài lên trông giống hoa súp lơ hoặc mào gà. Số lượng có thể chỉ vài mụn hoặc  hàng nghìn mụn. Bệnh phát triển rất nhanh trên bệnh nhân có thai, hoặc có tiết dịch âm đạo kèm theo. Thường thì tổn thương khô nhưng có nhiều trường hợp có tiết dịch ẩm ướt. Khi bệnh nhân mắc đồng thời các bệnh lậu, giang mai, Chlamydia thì có mủ vàng hoặc trắng, mùi hôi

Khó chịu khi bị mắc mụn thịt vùng kín
Khó chịu khi bị mắc mụn thịt vùng kín

Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh sẽ gây biến chứng nhiễm khuẩn,chảy máu, gây nguy hiểm cho thai nhi ở phụ nữ mang. Nếu bệnh tiến triển kéo dài hoặc tái nhiễm nhiều lần thì có thể có nguy cơ bị ung thư sinh dục, hậu môn

Sùi mào gà có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm

Nếu bệnh nhẹ, tổn thương u nhú ít sẽ không hoặc ít gây đau đớn. Nếu khi các u nhú phát triển nhiều có thể gây đau, khó chịu khi đi lại, các u nhú có thể bị sây xát, chảy máu khi va chạm hoặc bội nhiễm, có mủ, sốt, nổi hạch ở bẹn.

Trong một số trường hợp xuất hiện mụn thịt ở vùng kín, những triệu trứng của bệnh sùi mào gà có thể không rõ ràng hoặc không biểu hiện nên người bệnh có thể không biết mình đã bị nhiễm virut. Hoặc ở người bệnh có biểu hiện nhưng chủ quan không đi khám và điều trị, bệnh tiến triển thành mạn tính, dẫn đến các biến chứng nhiễm khuẩn, chảy máu, gây nguy hiểm cho thai nhi ở phụ nữ mang thai và làm tăng nguy cơ gây ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, và dương vật…. 

Khi bị mắc bện Sùi mào gà cần phải  điều trị sớm

Khi bị mắc bệnh sùi mào gà, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời khi thấy có triệu chứng hoặc nghi ngờ khi có quan hệ tình dục không an toàn với bạn tình là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh. Nguyên tắc điều trị sùi mào gà bao gồm loại bỏ tổn thương tại chỗ và nâng sức đề kháng của cở thể tạo kháng thể kháng vi rút để loại bỏ tận gốc vị rút HPV trong cơ thể.  Tùy theo vị trí và mức độ của tổn thương và cơ địa của từng bệnh nhân mà sẽ có chỉ định điều trị thích hợp như: chấm dung dịch thuốc, đốt điện hoặc laser, đốt lạnh bằng ni-tơ lỏng,… Người bệnh cần tuân thủ đúng chỉ định điều trị và tái khám để đề phòng tái phát.

Mụn thịt mọc ở vùng kín làm nhiều người khó chịu chính vì vậy có nhiều người đã đi tìm các bác sĩ để có những phương pháp điều trị dứt điểm cùng như điều trị tận gốc để có thể sinh hoạt thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét