Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Phương pháp điều trị sùi mào gà cho người mới bị

 Bệnh sùi mào gà khiến nhiều người cảm thấy khó chịu,theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia,bệnh sùi mào gà là loại bệnh lây qua hoạt động con đường quan hệ tình dục không an toàn,  Khi người quan hệ tình dục bằng miệng hay qua đường hậu môn hoặc có thể qua những tiếp xúc về sinh dục thì đều có khả năng mắc sùi mào gà. Bệnh này có thời gian ủ bệnh khá lâu vậy nên nhiều người không biết(từ 2 – 9 tháng sau khi nhiễm virus) nó rất dễ tái phát (khoảng 50% người bệnh tái phát sau 6 tháng điều trị).Nếu các bạn không được điều trị hay các bạn điều trị nhưng không đúng cách sẽ gây nhiều hậu quả rất nghiêm trọng và có thể dẫn đến căn bệnh nguy hại này, nó còn có thể gây ung thư cổ tử cung hay ung thư cho dương vật...

Triệu chứng bệnh sùi mào gà như thế nào?

- Khi mới phát bệnh, bệnh nhân nhận thấy những sùi nhỏ mềm như những nhú gai có đường kính 1-2 mm xuất hiện. Do nhú gai còn bé nên người bệnh rất dễ bỏ qua các dấu hiệu này.

- Càng về sau khi bệnh năng hơn, các nhú gai phát triển với dài ra, mềm, ẩm ướt với mủ bên trong, liên kết thành các mảng rộng trông như mào gà hoặc súp lơ.

Bệnh sùi mào gà gây đau
Bệnh sùi mào gà gây đau

Ở nam giới, bệnh sẽ xuất hiện ở rãnh bao quy đầu, miệng sáo, da bìu.

Ở nữ giới, bệnh xuất hiện ở âm vật, môi lớn/bé, âm hộ, cổ tử cung.

bệnh Sùi mào gà nguy hiểm như thế nào?
Xem thêm: mụn cóc vùng kín
Nếu người bệnhkhông chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Cụ thể như

- Giảm chứng năng miễn dịch, dễ lây nhiễm các bệnh khác như HIV, Herpes...

- Giảm khả năng thụ thai do tổn thưởng ở cổ tử cung gây cản trở việc di chuyển của tinh trùng.

- Gây bệnh u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh nếu người bệnh đang mang thai.

– Có khả năng gây ung thư: Hiện có khoảng trên 150 típ HPV, trong đó ít nhất 13 trong tổng số típ HPV có khả năng gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng… đặc biệt là trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18.

Tùy từng tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ có biện pháp điều trị phù hợp, các phương pháp an toàn và mang tính thẩm mỹ cao như máy cắt, đốt điện cao tần...đang được sử dụng rộng rãi.

Để phòng tránh loại bệnh sùi mào gà, thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ, hạn chế quan hệ tình dục bằng các đường hậu môn hay miệng, bạn cũng nên có một chế độ sinh hoạt và một môi trường sống thật thoải mái như vậy thì bệnh sẽ không tái phát hay bị lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét