Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Mụn vùng kín có liên quan tới sui mào gà

Mụn vùng kín sùi mào gà là những loại bệnh có thể gây nguy hiểm cho nhiều người, những loại bệnh này thường lây lan qua đường tình dục và gây ra cảm giác khó chịu mỗi khi sinh hoạt chung.

Sùi mào gà là bệnh lây truyền phổ biến qua đường tình dục, nguyên nhân gây bệnh là do virus HPV, bệnh lây nhiễm do việc quan hệ tình dục không an toàn hoặc do tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh. Đối với việc phát hiện cơ thể có bị nhiễm sùi mào gà hay không, các bác sỹ của phòng khám Sản phụ khoa – nam khoa chất lượng cao : mọi người có thể dễ dàng nhận biết sùi mào gà bằng các cách sau:
 Nhận biết qua dấu hiệu và biểu hiện bên ngoài

mụn vùng kín sùi mào gà
Mụn vùng kín sùi mào gà

Sau khoảng từ 2-9 tháng kể từ khi bắt đầu nhiễm vi rút HPV thì bệnh sẽ có những biểu hiện điển hình như: người bệnh thấy hình thành những nốt mụn thịt nhỏ như hạt thóc, mềm và thường mủn ra, có thể ấn ra mủ, mọc xung quanh bộ phận sinh dục, ban đầu chúng mọc khá rải rác, sau đó những mụn thịt này phát triển lớn dần, liên kết lại với nhau và hình thành những mảng sùi lớn trông giống mào gà hoặc hoa lơ.


- Ở nam giới Sùi mào gà thường xuất hiện ở thân dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu…


- Ở nữ giới: những mụn sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng kín, môi nhỏ, môi lớn hoặc ở âm hộ, âm đạo, thậm chí sùi mào gà còn có thể mọc ở cổ tử cung.


Ngoài ra, người bệnh còn có thể xuất hiện sùi mào gà ở miệng hoặc sùi mào gà ở hậu môn. Trường hợp người bệnh không tiến hành điều trị thì sùi mào gà có thể mọc ở tất cả các khe kẽ trên cơ thể.

Nhận biết sùi mào gà qua xét nghiệm máu


Đối với việc xét nghiệm máu, khi người bệnh nghi ngờ mình bị nhiễm sùi mào gà có thể tiến hành xét nghiệm máu để phát hiện virus HPV thuộc tuýp bao nhiêu, có thể hình thành sùi mào gà hay không. Thời gian ủ bệnh của vi rút HPV khá dài (từ 2 – 9 tháng), vì vậy nếu nghi ngờ mình nhiễm bệnh hoặc có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh thì có thể tiến hành xét nghiệm máu để biết chắc chắn cơ thể có nhiễm vi rút HPV hay không.


Khi phát hiện sùi mào gà thì người bệnh cần tiến hành điều trị bằng cách đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, lắng nghe tư vấn và áp dụng phác đồ điều trị của bác sỹ.


Đối với việc điều trị bệnh sùi mào gà, các bác sỹ cho biết, cần được áp dụng điều trị ngay tại vị trí xuất hiện u nhú. Có nhiều phương pháp điều trị như áp lạnh, đốt điện…, tuy nhiên những phương pháp này thường để lại thương tổn cho một số vùng ở gần đó, khi chữa lành thì lại để lại sẹo và rất hay tái phát.

các bạn nên tìm cách điều trị mụn vùng kín sớm nếu không sẽ trở thành sùi mào gà, đây là những loại bệnh có thể lây lan qua đường tình dục nên các bạn cần chú ý thật nhiều.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét