Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Thời gian và triệu chứng giai đoạn của bệnh sùi mào gà

Mụn vùng kín có rất nhiều các loại bệnh khác nhau, mỗi loại bệnh mụn vùng kín đều cho những người bệnh cảm giác khó chịu vô cùng, khiến họ cảm thấy e thẹn mỗi khi mặc quần áo hoặc sinh hoạt vợ chồng.
Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp, tính lây nhiễm cực mạnh. Ngoài lây truyền qua đường tình dục, cũng có thể lây qua bồn tắm, bệ ngồi vệ sinh, giấy vệ sinh hoặc đồ lót, đồ giặt máy dẫn đến truyền nhiễm gián tiếp.

bị sùi mào gà không nên quan hệ
bị sùi mào gà không nên quan hệ
Thời gian và triệu chứng giai đoạn ẩn bệnh sùi mào gà
Sùi mào gà thời kỳ ẩn bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng. Bệnh nhân thời kỳ ẩn bệnh khi phát bệnh triệu chứng điển hình là những nốt mụn nhỏ mềm màu hồng nhạt, điểm nhỏ hoặc hạt chấm nhỏ,... Vùng mắc bệnh có dịch tiết dính và có mùi lạ. Sau đó dần dần tăng lớn, tăng nhiều, hợp lại, hình thành bướu dạng u nhú, hoa cải và dạng mào gà, bề mặt lồi lõm, thô ráp.
Bệnh này cực khó trị bệnh, dễ tái phát, nhiều lần tái phát có thể đẩy nhanh tốc độ chuyển ung thư của tế bào cơ quan sinh dục, như tái phát 3 lần trở lên, có thể dẫn đến chuyển ung thư, bệnh nhân nghiêm trọng thậm chí cần phải cắt bỏ cơ quan sinh dục.
Thời gian và triệu chứng giai đoạn ẩn bệnh sùi mào gà
Bệnh sùi mào gà
Nhưng cần đặc biệt chỉ rõ, bệnh sùi mào gà rất dễ nhầm lẫn với triệu chứng giai đoạn đầu của bệnh mụn rộp cơ quan sinh dục và vi khuẩn viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Do đó bệnh nhân khi phát hiện triệu chứng đáng nghi giai đoạn đầu, nên chú ý quan sát các triệu chứng tương quan, phân tích cụ thể là loại bệnh nào.
Phương pháp phân biệt bệnh sùi mào gà và các bệnh dễ nhầm lẫn khác
Bệnh sùi mào gà thường bị nhầm với mụn rộp cơ quan sinh dục, vi khuẩn viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Cụ thể chẩn đoán như sau:
1. Bệnh sùi mào gà
  1. Điểm đỏ nhỏ hoặc mụn nhỏ
  2. Hạt mụn nhỏ hoặc nốt mụn
  3. Có mùi lạ
  4. Có thể chảy máu
Thời gian và triệu chứng giai đoạn ẩn bệnh sùi mào gà  Thời gian và triệu chứng giai đoạn ẩn bệnh sùi mào gà
Hình ảnh triệu chứng giai đoạn đầu bệnh sùi mào gà ở nam và nữ
2. Mụn rộp cơ quan sinh dục:
  1. Mụn nước nhỏ hoặc mụn bọc nhỏ
  2. Nốt hoặc mụn nhỏ
  3. Ban trắng
  4. Có thể có cảm giác ngứa kích thích
Thời gian và triệu chứng giai đoạn ẩn bệnh sùi mào gà  
Hình ảnh giai đoạn đầu của bệnh mụn rộp cơ quan sinh dục 
3. Vi khuẩn viêm nhiễm
Trên đây là cách phân biệt ba loại bệnh này. Trong quan sát thực tế có thể có sẽ có nhầm lẫn, vì vậy chúng tôi khuyên người bệnh khi có những triệu chứng khả nghi cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh sớm, tránh để bệnh kéo dài, gây nguy hại lớn cho người bệnh.
Bệnh sùi mào gà chẩn đoán nhầm có nguy cơ dẫn đến ung thư
Anh Ngô Văn Thắng, 25 tuổi, xuất hiện triệu chứng sùi mào gà, qua tư liệu tìm kiếm trên mạng, dẫn đến chẩn đoán nhầm là vi khuẩn viêm nhiễm. Sau đó, đã sử dụng qua nhiều biện pháp, triệu chứng đều không có bất cứ thuyên giảm nào, thậm chí xuất hiện tình trạng da lở loét.
Bệnh nhân lập tức đi thăm khám, được chẩn đoán là bệnh sùi mào gà. Dựa vào kết quả chẩn đoán cho thấy, nếu tiếp tục kéo dài thêm 2 tuần nữa, sẽ có nguy cơ chuyển sang ung thư. Bệnh nhân cuối cùng tiếp nhận chữa sùi mào gà bằng liệu pháp miễn dịch tế bào sinh học của phòng khám Nhân Ái Hà Nội, sau 4 ngày đã có thể khỏi bệnh.
Bệnh nhân sau khi được trị khỏi bệnh sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái, nhẹ nhõm vì trút được nỗi lo bệnh tật.
Thời gian và triệu chứng giai đoạn ẩn bệnh sùi mào gà
Bác sĩ phân tích tình trạng bệnh
Mặc dù bệnh sùi mào gà rất khó trị khỏi, nhưng chỉ khi phải lựa chọn đúng phương pháp chữa bệnh là có thể trị khỏi bệnh. Hiện nay phòng khám Khương Trung sử dụng kỹ thuật trị bệnh tiên tiến hiện nay là liệu pháp miễn dịch tế bào sinh dục, chỉ cần thời gian ngắn có thể trị hiệu quả bệnh sùi mào gà.
Khi bạn thấy hiện tượng mụn cóc sinh dục vùng kín, bạn cần đi điều trị ngay vì đây là loại mụn làm tăng khả năng khiến bạn ị sùi mào gà rất nhanh đó. Chúc bạn sẽ sớm có những phương pháp điều trị bệnh dứt điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét